บริการที่ยอดเยี่ยมจาก EXOGRO

ที่ EXOGRO  วิถีปฎิบัติของเราไม่ใช่แค่ “บริษัททำธุรกิจกับบริษัท” แต่มันคือ “คนทำธุรกิจกับคน” หลักการนี้ง่ายพอที่จะทำให้การทำงานหรือประสานงานกันนั้นลื่นไหลและยืดหยุ่น ตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง       เพื่อลดภาระการทำงานของลูกค้า EXOGRO จะจัดหาสินค้าหลากหลายรายการตามคำร้องของลูกค้า และรวมเป็นใบเสนอราคาฉบับเดียวให้ภายในระยะเวลาอันสั้น

อีกประการหนึ่ง ทีมงานของเราจะถูกวัดผลการทำงานจาก “ตัวชี้วัดความสำเร็จ(KPIs)” เช่น ตอบสนองการขอราคาของลูกค้า 100%, เสนอราคาอย่างรวดเร็วหรือไม่เกิน 48 ชั่วโมงหลังจากได้รับ Enquiry, ความถูกต้องของสินค้า 100%, การจัดส่งสินค้าตรงเวลา,  ความพึงพอใจของลูกค้า เป็นต้น  หากมีตัวชี้วัดใดที่ผลออกมาต่ำกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ นั่นถือว่ายอมรับไม่ได้

 

ลดต้นทุนการบริหารจัดการของสินค้า 
ต้นทุนการบริหารจัดการ (Total cost of ownership -TCO) ของสินค้านั้น คำนวนมาจากราคาของตัวสินค้าและต้นทุนแฝงต่างๆ    ราคาของตัวสินค้าที่ท่านเห็นนั้นไม่ได้หมายถึง TCO    แต่มูลค่าของ TCO แท้จริงแล้วมากกว่านั้น   TCO นั้นรวมไปถึงราคาค่าบุคลากรของท่าน ที่ต้องมาใช้เวลาค้นหาสินค้ามากมายหลายรายการ จากหลากหลายผู้ขาย, เวลาในการติดตามสินค้าจากหลากหลายผู้ขาย และต้นทุนแฝงในด้านอื่นๆอีก     ลองคิดดูว่า TCO เกิดขึ้นมากเท่าไรต่อการซื้อสินค้าของท่านในครั้งหนึ่งๆ

การจัดหาสินค้าด้วยกลยุทธ์เฉพาะ (strategic sourcing) ของ EXOGRO นั้น เราดำเนินงานด้วยทีมวิศวกรมากประสบการณ์ และมี special ERP software เพื่อการจัดการ และพันธมิตรโครงข่ายทางธุรกิจอุตสาหกรรมของเรา เพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งราคาของสินค้า และ TCO ที่ต่ำที่สุดให้กับลูกค้าของเรา

นอกจากนี้ เรายังสามารถรวมสินค้าของท่านไว้ที่ EXOGRO และส่งให้ครั้งเดียวทีละมากๆ เพื่อที่จะให้ท่านได้ต้นทุนการขนส่งที่ต่ำที่สุด   กลยุทธ์ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นคือวิธีการช่วยท่านลด TCO ได้อย่างมีประสิทธิภาพและวัดมูลค่าได้เมื่อใช้บริการจาก EXOGRO

 

ฉันซื้อของเองโดยตรงกับผู้ผลิตอยู่แล้ว ทำไมถึงต้องมาซื้อผ่าน EXOGRO ล่ะ?
ลูกค้าของเรามากมาย เมื่อก่อนเขาเชื่อเช่นนั้น เพราะว่าเขาซื้อสินค้าด้วยตัวเขาเองและเขาได้รับราคาซื้อหน้าโรงงานที่ต่ำที่สุด    แต่ผิดแล้ว มันอาจไม่จริงเสมอไป ผู้ขายหรือเจ้าของ Brand หลายรายคิดว่าเขานั้นเป็นทางเลือกเดียวที่ลูกค้าของเขามี ทำให้ผู้ขายเหล่านั้น “ไม่ใส่ใจที่จะบริการ” ซึ่งจะหมายถึงผู้ขายนั้นจะสามารถเพิ่มราคาขาย เพิ่มระยะเวลาในการรอสินค้า และตอบสนองต่อลูกค้าล่าช้า

ที่ EXOGRO เราใช้วิธีการซื้อจำนวนมากๆในแต่ละครั้ง หรือซื้อด้วยราคาพิเศษภายใต้สัญญาที่ EXOGRO มีกับผู้ผลิต เพื่อลดต้นทุนของสินค้าแต่ละรายการ รวมไปถึงการบวกกำไรที่น้อยที่สุด เพราะเราต้องการการสั่งซื้อที่ยืนยาวและต่อเนื่องจากลูกค้า มากกว่าการซื้อครั้งเดียวแล้วหายไป และที่ EXOGRO เราไม่เคย “ไม่ใส่ใจที่จะบริการ” เราทุ่มเท 100% ตลอดทุกกระบวนตั้งแต่การเสนอราคา, จัดซื้อสินค้า, ตรวจสอบความถูกต้องของสินค้า ตลอดไปจนถึงส่งสินค้าจนถึงมือลูกค้า

 

สินค้าถูกต้อง แม่นยำ 100%
เป้าหมายของ EXOGRO คือ “สินค้าถูกต้องแม่นยำ  100% ตามที่ลูกค้าต้องการ” เพื่อที่จะให้สำเร็จตามเป้าหมายนี้ ทุกๆสินค้าที่ส่งมาจากโรงงานถึงคลังสินค้าของเรา  ทีมงานจะมีการตรวจสอบสินค้าและประเมินเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้านั้นจะถูกต้องตรงตามสเปค 100%    อีกทั้งทีมงานยังมีการตรวจสอบว่าสินค้านั้นจะไม่มีการแตกหักเสียหายระหว่างการขนส่ง ขั้นตอนสุดท้ายสินค้าจะถูกแพคอย่างดีตามมาตรฐานที่ลูกค้ากำหนด  และส่งถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยและตรงเวลา   การใส่ใจตรวจสอบและดูแลสินค้าระดับสูงขนาดนี้ไม่ใช่แค่ทำชั่วคราว  แต่มันคือมาตรฐานในการทำงานของ EXOGRO

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “EXOGRO ทำอะไร”